วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557


วิธี upload video ลง youtube แบบละเอียดที่สุด

พอดีอยากเขียนไว้จำนะคับ เวลา upload video จะได้ไม่ต้องไป search ใน google … ช่วงแรกที่ upload video ลง youtube อยากให้มันชัดมันก็ไม่ชัดทั้งที่ไฟล์ต้นฉบับก็ชัด ผมรู้แค่ว่า youtube มีความละเอียดตั้งแ่ต่ 360p , 480p และ 720p ความละเอียดสูงสุด โดย youtube จะทำการแปลงไฟล์ให้เราเอง คือ ถ้าเรา upload video ที่ชัดที่สุดลงไป youtube จะจัดการแปลงไฟล์ video เป็น 360p , 480p และ 720p  โดยอัตโนมัต ซึ่งระบบมันจะรู้เองเราบังคับไม่ได้ ปัญหาที่บางคนเจอคือ upload ไฟล์ที่ชัดสุดๆไปแล้วแต่มันดันมีแค่ 480p ,  แต่ 720p ไม่แสดงออกมา หุหุ วันนี้ก็เลยจะมาบอกว่าไฟล์ที่ upload ลง youtube แล้วชัดที่สุดคือ
  • H.264, MPEG-2 or MPEG-4 format
  • 1280×720 resolution
  • 44.1KHz Stereo MP3 or AAC audio
  • Frame rate as the original video
  • Up to 1GB file size and 10 min. duration
ผมลองอัด video จาก Camtasia studio ที่ขนาดตามด้านบน ได้ผลคือชัดสุดๆเวลาดูใน youtube ก็ไปลองดูนะครับ
ที่พอรู้มา Youtube ลองรับไฟล์  .WMV, .AVI  .MOV .MP4 . FLV . เคยลอง AVCHD .mts มันก็ upload ขึ้นไปให้นะคับ จริงๆใครได้ไฟล์ไรมาลอง Upload ลง youtube ดูเด๋วมันจะแปลงให้เองถ้าไม่ได้มันก็จะบอก
ตัวอย่าง video ที่ผม upload ดูได้ที่นี่ ตอนอัด video ผมเซง youtube ที่ว่ามัน upload ได้แค่ 10 นาทีนี่ซิ ผมก็เลยไปหาเว็บที่ฝาก video ได้ ลองหลายเว็บแล้ว youtube ชัดทีี่่สุด แต่มีเพื่อนบอกว่าของ vimeo ชัดสุดแต่เหมือนต้องเสียงตัง เพื่อนๆลองดู Review และ compare คุณสมบัตของผู้ให้บริการฝากไฟล์ video ที่นี่นะคับ http://en.wikipedia.org/wiki/Comparison_of_video_services
เพิ่มเติมให้อีกนิดนะคับ เห็นคุณYams ถามมา ผมใช้ Camtasia studio อัดเอานะครับ หน้าจอคอมของผมมัน 1440 x900  แต่อย่างที่บอกด้านบนนะคับ ละเอียดที่สุดที่ 1280 x800 ก็ให้ตั้งค่าตามรูปนะคับ แล้วลองอัดดูครับ ผมตั้งให้ Camtasia save เป็น avi ไปตั้งค่าที่ option นะครับ
=========================================================
มา update บทความเพิ่มครับ คุณมินถามมาเกี่ยวกับการจับภาพส่วนหนึ่งของหน้าจอ คือ ปรับขนาดหน้าจอเองและตำแหน่งในการอัดหน้าจอ คิดว่าเข้าใจแบบนี้นะครับ ง่ายมากครับ ใช้โปรแกรม Camtasia Studio ใช่ไหมคับ การอัด video ผ่านหน้าจอใช้ Record ที่เป็น application ของ camtasia … หลังจากเปิดโปรแกรม camtasia Record แล้ว ถ้าเราจะปรับขนาด screen และเปลี่ยนตำแหน่งที่เราต้องการเองไม่ยากครับ ทำตามรูปเลยนะครับ หวังว่าคงช่วยได้ อิอิ ^_^ … (กดที่รูปเพื่อขยาย)
avchd .mts

บทความใกล้เคียงกัน :

  • เชื่อว่าหลายๆคนที่ทำเว็บไซต์ก็อยากมี logo สวยๆเท่ห์ๆเป็นของตัวเองถูกไหมคับ แต่ก็อาจติดปัญหาที่ว่าออกแบบไม่เป็น ทำออกมาไม่สวย หรือบางคนก็ไปโหลดโปรแกรม Logo generate มาลองเล่นทำออกมาก็ไม่โดนใจอีก... ...
  • อย่าพลาด!! 29 เมษายนนี้ ผมจองตัวล่วงหน้าไว้แล้ว ฮี่ๆ เอาตัวอย่างภาค 2 มาให้ชม ชอบสุดชุดเกราะใหม่แบบพกพาลองดูในตัวอย่างตอนท้าย :D โปรเตอร์ใหม่ ชุดเกราะใหม่ อันนี้ขำๆนะคับ ไปเจอมา ฮา ...
  • เหมียวไม่สบายมา สองวันแล้ว เหมือนเท้าซ้ายของมันจะเจ็บ เท้าของมันบวมเป่งเลยแต่ไม่มีแผล ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเมื่อสองวันก่อนเหมียวโดน ตุ๊กแกกัดเอาทีี่เท้าแล้วติ๊ดเชื้อรึเปล่า หรือว่าไปกัดกับไอ้แมวสีดำ ...
  • เมื่อวานช่วยกันเชียร์น้อง นท พนายางกูร thestar 7 น้องร้องเพลงเพราะมากๆชอบที่ตอนร้องเพลงสากลเสียงใสแจ๋ว ถึงช่วงสุดท้ายจะลืมเนื้อแต่ก็ร้องจนจบปลื้มมากๆคับ วันนี้ผมรวบรวม ข้อมูลมาให้เพื่อนๆจะได้ต ...
  • เมื่อคืนเพื่อนเปิด youtube ให้ดูบอกว่ามาดูสองคนนี้ซิร้องเพลงเพราะมากๆ เป็นการร้องสดและลง youtube คนดูเป็นล้าน ผมฟังแค่เสียงแนะนำตัวก็ชอบแล้ว พอฟังเพลงที่เธอสองคน cover เองร้อง...เพราะมากๆ ตอนแรกนึ ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น