วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

การเชื่อมข้อมูลของคุณกับ iTunes

 

iOS: การเชื่อมข้อมูลของคุณกับ iTunes

บทความนี้เป็นภาพรวมของวิธีการเชื่อมข้อมูลบนอุปกรณ์ iOS ของคุณกับ iTunes บนคอมพิวเตอร์ของคุณโดยใช้ USB หรือ Wi-Fi

หมายเหตุ: คุณยังสามารถจัดการเนื้อหาของคุณโดยใช้ iCloud ได้

การตั้งค่าการเชื่อมข้อมูล

ก่อนการตั้งค่าการเชื่อมข้อมูล คุณควรดาวน์โหลดและติดตั้ง iTunes เวอร์ชั่นล่าสุด การเชื่อมข้อมูล Wi-Fi จำเป็นต้องมี iTunes 10.5 หรือใหม่กว่า และ iOS 5 หรือใหม่กว่า คุณสามารถเปลี่ยนตัวเลือกการเชื่อมข้อมูลของคุณได้ทุกเมื่อ ทุกครั้งที่คุณเชื่อมข้อมูล จะเชื่อมข้อมูลเนื้อหาระหว่างอุปกรณ์ iOS และคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อแสดงเนื้อหาใหม่ เนื้อหาที่ได้รับการอัปเดต หรือเนื้อหาที่ถูกลบ

การเชื่อมข้อมูลด้วย USB

  1. เปิด iTunes
  2. เชื่อมต่ออุปกรณ์ iOS ของคุณกับคอมพิวเตอร์โดยใช้สายเคเบิ้ล USB ที่ให้มา
  3. คลิก ปุ่ม อุปกรณ์ ที่มุมขวาบน (หากกำลังดู iTunes Store อยู่ คลิกปุ่ม คลัง ที่มุมขวาบนก่อน)


    แท็บบางแท็บอาจไม่ปรากฏหากคุณไม่มีเนื้อหาที่สอดคล้องกันในคลังของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณไม่มีพ็อดคาสท์ในคลังของคุณ แท็บพ็อดคาสท์ ที่สอดคล้องกันจะไม่ปรากฏขึ้น
  4. คลิก ปรับใช้ ที่มุมขวาล่างของหน้าจอเพื่อเชื่อมข้อมูล

การเชื่อมข้อมูลผ่าน Wi-Fi

  1. เปิด iTunes
  2. ในการตั้งค่าการเชื่อมข้อมูลผ่าน Wi-Fi โปรดเชื่อมต่ออุปกรณ์ iOS ของคุณกับคอมพิวเตอร์ของคุณด้วยสายเคเบิ้ล USB ที่ให้มา
  3. คลิก ปุ่ม อุปกรณ์ ที่มุมขวาบน (หากกำลังดู iTunes Store อยู่ คลิกปุ่ม คลัง ที่มุมขวาบนก่อน)
  4. ในแท็บเนื้อหาสรุป เลือก "เชื่อมข้อมูลกับ [อุปกรณ์] นี้ผ่าน Wi-Fi"
  5. เมื่อใดก็ตามที่คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ iOS อยู่บนเครือข่ายเดียวกัน อุปกรณ์ iOS จะปรากฏใน iTunes และคุณจะสามารถเชื่อมข้อมูลได้ อุปกรณ์ iOS จะเชื่อมข้อมูลโดยอัตโนมัติเมื่อ:
    • เสียบปลั๊กอุปกรณ์ iOS เข้ากับแหล่งจ่ายไฟ
    • มีการเปิด iTunes บนคอมพิวเตอร์
    • อุปกรณ์ iOS และคอมพิวเตอร์อยู่บนเครือข่าย Wi-Fi เดียวกัน
  6. ขณะที่อุปกรณ์ iOS ปรากฏในคอลัมน์ด้านซ้ายของ iTunes คุณจะสามารถเลือกแท็บเนื้อหาและกำหนดค่าตัวเลือกการเชื่อมข้อมูลได้
  7. คลิก ปรับใช้ หรือ เชื่อมข้อมูล เพื่อเชื่อมข้อมูลอุปกรณ์ iOS
หากอุปกรณ์ iOS ไม่ปรากฏในส่วน อุปกรณ์ หรือหากคุณไม่สามารถเชื่อมข้อมูลได้ โปรดดู บทความนี้ สำหรับการแก้ไขปัญหา

สิ่งที่คุณสามารถเชื่อมข้อมูลได้

  • แอปพลิเคชั่น
  • เนื้อหาที่เป็นเสียง—เพลง พ็อดคาสท์ หนังสือเสียง และเนื้อหา iTunes U
  • ที่คั่นหน้า
  • หนังสือ
  • รายชื่อ
  • ปฏิทิน
  • ภาพยนตร์และรายการทีวี
  • รูปภาพ
  • หมายเหตุ
  • เอกสาร (แอปพลิเคชั่นแบ่งปันไฟล์เท่านั้น)
  • เสียงเรียกเข้า

ข้อมูลเพิ่มเติม

ครั้งแรกที่คุณเชื่อมข้อมูลแท็บข้อมูลกับอุปกรณ์ iOS ของคุณ ระบบจะถามว่าคุณต้องการผสานข้อมูล แทนที่ข้อมูลบนบริการ หรือแทนที่ข้อมูลบนคอมพิวเตอร์ของคุณจากแอปพลิเคชั่นต่อไปนี้:
  • Mac: Address Book, iCal, Microsoft Entourage หรือ Microsoft Outlook 2011
  • พีซี: Microsoft Outlook, Outlook Express, Windows Addressbook (XP) และ Windows Contacts 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น